The นครปฐม Diaries

Wiki Article

ไปนั่งชิลจิบกาแฟ กินขนมหวานแบบคูลๆ กันที่ค่ายทหารไหมคะ คาเฟ่แห่งนี้ถูกตกแต่งสไตล์ค่ายทหาร มีเครื่องบินจอดเรียงรายเพียบ และที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คือน้ำตกจำลองสีฟ้ามรกตสดใสขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางร้าน พร้อมมีสะพานไม้ตัดยาวให้เดินเล่นรอบๆ ใครที่ชอบความแปลกแหวกแนวต้องมาโดน !!! 

ช้อป กิน เที่ยว! ที่งานมหาธีรราชเจ้ารำลึก มหกรรมวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม

เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด อ่านเพิ่มเติม

ที่พักเขาใหญ่ที่พักสวนผึ้งที่พักแก่งกระจานที่พักนครนายกที่พักสระบุรีที่พักบางแสนที่พักกาญจนบุรีที่พักพัทยาที่พักภูเก็ตที่พักแสมสาร

มาเที่ยวพักผ่อนหาของกินกันที่ ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ที่เที่ยวนครปฐมที่ทุกคนจะได้นั่งเรือโบราณชมความงดงามของทุ่งดอกบัวแดงนับล้านดอกที่กำลังบานสะพรั่ง มีบริการถ่ายภาพมุมสูงจากโดรนด้วยนะ นอกจากร้านค้า ร้านอาหารที่มีมากมาย ที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะไม่แพ้กันด้วย หากเดินเหนื่อยๆ อย่าลืมแวะมาที่คาเฟ่บรรยากาศริมบึงบัวนั่งชิลชมวิวสวยๆ ทานเมนูดอกบัวที่รับรองว่าทุกคนจะติดใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

นครปฐมเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน โดยมีการค้นพบหลักฐานทางประวัติศาสตร์และโบราณคดีจำนวนมาก ที่บ่งบอกว่าบริเวณนี้เคยเป็นที่ตั้งของเมืองหลวงในสมัยทวารวดี มีปูชนียสถานเก่าแก่ที่สำคัญคือ “พระปฐมเจดีย์” ซึ่งนับเป็นร่องรอยของการเผยแผ่พระพุทธศาสนาและอารยธรรมจากประเทศอินเดียเข้ามาในประเทศไทยในยุคแรก ๆ

New museum in the south entrance of the temple advanced, exhibiting predominantly Dvaravati period artifacts located for the duration of development Focus on the chedi and while in the encompassing excavations, and also Mon-fashion Buddha statues.

คนชอบรถวินเทจ รถคลาสสิค คือห้ามพลาด รถจอดเรียบรายกันเป็นระเบียบ เดินชมความสวยงามของรถกันแบบใกล้ชิดได้เลย แต่ละคันก็มีเสห่น์ที่สวยงาม แตกต่างกันออกไป แอดรับลองใครชอบรถวินเทจ คือตอบโจทย์สุดๆ

คาเฟ่ที่มีพื้นที่กว้างขวางและร่มรื่นที่สุดเลยก็ว่าได้ ที่นี่มีบรรยากาศริมน้ำ พร้อมต้นไม้สูงใหญ่รายล้อม นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมายตั้งแต่สมัย จ.

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อด้านกราบไหว้ พระราหู เชื่อกันว่า หากใครที่ได้ไหว้พระราหูแล้ว ท่านจะช่วยปัดเป่าเรื่องร้ายๆ ให้กลายเป็นสิ่งที่ดี จะเกิดความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีโชคลาภ และเจริญก้าวหน้า ร่ำรวยเงินทอง ค่ะ

ต่อมาเกิดความแห้งแล้งขึ้นในเมืองนครปฐม เพราะกระแสน้ำที่ไหลผ่านตัวเมืองเปลี่ยนเส้นทาง ประชาชนจึงอพยพไปตั้งหลักแหล่งอยู่ริมน้ำ และสร้างเมืองใหม่ขึ้น ชื่อว่า นครชัยศรี หรือ ศิริชัย นครปฐมจึงกลายเป็นเมืองร้างมาหลายร้อยปี จนกระทั่งในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ขณะที่ยังทรงผนวชได้เสด็จธุดงค์ไปพบพระปฐมเจดีย์และทรงเห็นว่าเป็นเจดีย์ องค์ใหญ่ไม่มีที่ไหนจะเทียบเท่า เมื่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวขึ้นครองราชย์ จึงโปรดเกล้าฯ ให้ก่อเจดีย์แบบลังกาครอบเจดีย์องค์เดิมไว้ ทรงปฏิสังขรณ์สิ่งต่าง ๆ ในบริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ให้มีสภาพดี และโปรดเกล้าฯ ให้ขุดคลองเจดีย์บูชา เพื่อให้การคมนาคมสะดวกขึ้น

อ่านรีวิวเต็มๆ ที่ วัดกลางบางแก้ว วัดสวย นครปฐม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ชมภาพจิตรกรรมฝาผนังสุดวิจิตร

เซน โฮเทล นครปฐม เป็นที่พักนครปฐมสไตล์โมเดิร์น click here ที่มีสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่สำคัญของนครปฐม เช่น มหาวิทยาลัยศิลปากร องค์พระปฐมเจดีย์ พระราชวังสนามจันทร์ อีกทั้งในห้องพักยังตกแต่งอย่างเรียบง่ายสบายๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น และมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบถ้วนอีกด้วย

Report this wiki page